Khám phá công dụng trị dị ứng da mặt bằng nha đam

Bên cạnh các loại kháng sinh, kem bôi ngoài da thì bạn đọc có thể tham khảo thêm một số loại thảo dược thiên nhiên giúp làm giảm triệu chứng dị ứng an toàn. Một trong số đó phải kể đến công dụng trị dị ứng da mặt bằng nha đam-một nguyên liệu cực quen thuộc giúp trị mụn, dưỡng ẩm da, nếu không sử dụng đúng cách nha đam sẽ gây ra những hậu quả rất khó lường. Vì vậy, hãy cùng chuyên mục benhmedaymanngua.com khám phá công dụng trị dị ứng da mặt bằng nha đam ngay sau đây các bạn nhé!

Khám phá công dụng trị dị ứng da mặt bằng nha đam

Khám phá công dụng trị dị ứng da mặt bằng nha đam

Nguồn nước ô nhiễm, bụi bẩn, lạm dụng mỹ phẩm, thức ăn không hợp vệ sinh là điều kiện trực tiếp khiến cho làn da chúng ta dễ bị kích ứng hơn, nhất là đối với da mặt. Hiện tượng mẩn đỏ, ngứa ngáy thường xuyên, nóng rát da cho thấy bạn đã gặp phải tình trạng dị ứng da mặt và cần phải có biện pháp khắc phục ngay. Tuy dị ứng da mặt không gây ảnh hưởng đến tính mạng nhưng nó là nguyên nhân khiến cho làn da khó chịu và mất thẩm mỹ. Tại sao không thử ngay với cách trị dị ứng da mặt bằng nha đam?

Khám phá công dụng trị dị ứng da mặt bằng nha đam

Nha đam hay còn gọi là lô hội, long thủ, cây dứa Tàu, là loại nguyên liệu đã được con người biết đến và sử dụng từ rất lâu. Theo BS. Trần Hữu Vinh, Trưởng phòng Quản lý Y dược học cổ truyền, Sở Y tế TP. HCM, cho biết: Đối với y học cổ truyền, nha đam có vị đắng, tính mát với tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lưu thông khí huyết, cầm máu, nhuận tràng. Còn trong các nghiên cứu hiện đại, nha đam có chứa hợp chất glycoprotein có tác dụng chống viêm làm giảm các triệu chứng ngứa ngáy do dị ứng, giúp làm lành vết thương. Bên cạnh đó, nha đam còn giúp tăng cường giải độc cho cơ thể nhờ tăng cường chuyển hóa tại gan, thận giúp loại trừ độc tố cho tế bào.

1- Trị dị ứng da mặt bằng nha đam và mật ong

Là phương pháp thiên nhiên được rất nhiều người ưa chuộng và sử dụng phổ biến. Tuy nhiên ít ai biết rằng đây là cách hỗ trợ điều trị dị ứng da mặt an toàn và ít để lại biến chứng nhất. Sự kết hợp hoàn hảo của mật ong và nha đam sẽ giúp cải thiện các triệu chứng ngứa ngáy, khô ráp do dị ứng da mang lại.

  • Nguyên liệu chỉ cần: 1 lá nha đam tươi, 2 thìa mật ong nguyên chất
  • Thực hiện: Đầu tiên nên tách bỏ phần vỏ bên ngoài rồi làm sạch nhựa nha đam. Tiếp đến cắt nhỏ phần thịt nha đam và mang đi xay nhuyễn. Lấy nước ép nha đam hòa với 2 thìa mật ong để tạo thành hỗn hợp đồng nhất. (Thử qua hỗn hợp với da tay để xem có da có phản ứng hay không, nếu da có biểu hiện kích ứng thì không nên sử dụng nhé). Vệ sinh da mặt thật sạch, sau đó thoa hỗn hợp lên da đồng thời massage nhẹ nhàng để da thẩm thấu dưỡng chất nhanh hơn. Khoảng 15-20 phút sau thì rửa mặt thật sạch và để cho da khô thoáng.
  • Tác dụng: Dưỡng ẩm, làm giảm các triệu chứng dị ứng, ngứa ngáy trên da.

Khám phá công dụng trị dị ứng da mặt bằng nha đam

Nhựa nha đam không được khuyến khích sử dụng trên những vùng da dị ứng

2- Phương pháp trị dị ứng da mặt bằng nha đam và sữa chua không đường

Cả nha đam và sữa chua không đường đều mang tác dụng dưỡng ẩm, kháng viêm và tái tạo làn da khá tốt. Vì vậy khi gặp phải triệu chứng dị ứng trên da thì đừng quá lo lắng mà hãy thực hiện ngay phương pháp này nhé.

  • Nguyên liệu cần: 1/2 hũ sữa chua không đường, 1 nhánh nha đam
  • Thực hiện: Lá nha đam mang đi gọt vỏ, cắt thành từng miếng nhỏ và mang đi rửa sạch nhựa bên ngoài. Tiếp đến cho nha đam vào cối xay sinh tố và xay nhuyễn. Hòa nha đam vừa xay nhuyễn với sữa chua không đường để tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Vệ sinh làn da bị dị ứng rồi thoa hỗn hợp nhẹ nhàng tránh làm cho da bị tổn thương. Khoảng 15-20 phút sau thì vệ sinh và để cho làn da khô thoáng.
  • Tác dụng: Mặt nạ nha đam và sữa chua không đường có tác dụng kháng viêm, giảm thiểu các triệu chứng khó chịu, đặc biệt là hạn chế ngứa ngáy do dị ứng da mang lại.

Khám phá công dụng trị dị ứng da mặt bằng nha đam

Trị dị ứng da mặt bằng nha đam và sữa chua không đường

→ Lưu ý: Khi áp dụng phương pháp trị dị ứng da mặt bằng nha đam tuyệt đối phải tuân thủ các nguyên tắc sau:

+ Làm sạch nhựa nha đam trước khi sử dụng trên da: Nhựa nha đam có khả năng kích ứng khá cao, nhất là trong giai đoạn làn da đang rất nhạy cảm. Chính vì vậy đừng để nhựa nha đam làm ảnh hưởng đến chất lượng điều trị dị ứng da mặt bằng nha đam kết hợp với các nguyên liệu khác.

+ Vệ sinh sạch sẽ làn da trước và sau khi đắp mặt nạ để loại bỏ hết các bụi bẩn, bã nhờn trên da để cho lỗ chân lông thông thoáng để hấp thu dưỡng chất và làm giảm bớt triệu chứng viêm nhiễm.

+ Trong những trường hợp xác định được nguyên nhân gây dị ứng thì phải ngừng tác động để giảm thiểu triệu chứng.

Khám phá công dụng trị dị ứng da mặt bằng nha đam

Không sử dụng cách trị dị ứng da mặt bằng nha đam lên những vết thương hở

Với tác dụng trị dị ứng da mặt bằng nha đam được chia sẻ trên đây chắc hẳn không còn quá xa lạ với các tín đồ làm đẹp. Tuy nhiên phương pháp này chỉ hỗ trợ những trường hợp dị ứng da do môi trường hoặc mỹ phẩm. Ở những trường hợp dị ứng da mặt mãn tính thì người bệnh nên thăm khám và điều trị theo chỉ định của bác sĩ để có kết quả điều trị tốt nhất.

Thông tin hữu ích đối với bạn đọc:

Đánh giá bài viết

XEM THÊM

Cập nhật lúc 10:07 - 03/10/2021

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo
Messenger

Tin mới

10 nguyên nhân gây dị ứng da bạn có biết

Bài thuốc nam đặc trị dị ứng, nổi mề đay của nhà thuốc Đỗ Minh Đường có hiệu quả không? Chi phí bao nhiêu?  

Tìm lại “cuộc đời mới” nhờ trị dứt điểm bệnh dị ứng, nổi mề đay 

Nhà thuốc Đỗ Minh Đường có chữa khỏi dị ứng, nổi mề đay không?

Chữa dị ứng bằng phương pháp dân gian

Biểu hiện ngứa mắt do dị ứng

Bất ngờ cách trị dị ứng da mặt bằng mật ong tại nhà

Sử dụng thuốc uống trị dị ứng da mặt loại nào?

Khi bị dị ứng da mặt nên ăn gì và kiêng ăn gì

Lời giải đáp dị ứng da mặt bao lâu thì khỏi? có tự khỏi không?

Ẩn